0919.481.583

Review Nam Trà My

Huyện Nam Trà My có rất nhiều danh thắng thiên nhiên kỳ vỹ như thác nước 5 tầng, thác suối mưa, thác Noong Lau, thác Tắc Chai, rừng quế 200 năm tuổi, rừng tre khổng lồ, suối nước nóng Tắc Tố, làng văn hóa cộng đồng Mô Chai và đặc biệt là khu du lịch sâm Ngọc Linh Tắc Ngo ở xã Trà Linh.

Đặc biệt, ở huyện Nam Trà My từ ngày 01 đến ngày 03 dương lịch hằng tháng đều tổ chức Phiên chợ sâm Ngọc Linh rất thú vị với những nét văn hóa đặc trưng vùng cao.

HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI NAM TRÀ MY:

1. Từ Tp Tam Kỳ theo quốc lộ 40B, du khách lên huyện Tiên Phước – Bắc Trà My và đến Nam Trà My.

Dọc hành trình này có rất nhiều điểm dừng chân ngắm cảnh, thăm quan như Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh (huyện Phú Ninh), Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Khu di tích Khu ủy khu 5 và Thủy điện sông Tranh 2 (Bắc Trà My).

 Khi bước vào cửa ngõ huyện Nam Trà My, du khách sẽ được đắm mình giữa đại ngàn Ngọc Linh xanh thẳm, khí hậu mát mẽ.

Đón du khách điểm đầu tiên là khu du lịch Thác 5 tầng với phong cảnh tuyệt đẹp, kí hậu mát mẽ, tinh khiết (có dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi).

Cách đó chừng 2 km trên Quốc lộ 40B là khu du lịch Suối Đôi để mọi người thỏa sức check in bên dòng nước tung bọt trắng ngần.

Đến trung tâm hành chính Tắc Pỏ, du khách ghé thăm thác Suối Mưa cao 30 mét, phun sương quanh năm.

2. Từ Quảng Ngãi theo đường Đông Trường Sơn ra huyện Sơn Tây và qua làng du lịch cộng đồng Khe Chữ xã Trà Vân, lên thăm vườn quế cổ thụ và tắm thác Tắc Chai sau đó ra trung tâm hành chính Tắc Pỏ.

3. Từ khu du lịch sinh thái Măng Đen (huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum) lên xã Đắk Nên qua xã Trà Vinh đến trung tâm hành chính Tắc Pỏ.

4. Từ đường Hồ Chí Minh (huyện Đắc Tô – Kon Tum) qua huyện Tu Mơ Rông đến điểm dừng chân vùng sâm du lịch địa điểm giáp ranh Quảng Nam – Kon Tum. Đây là nơi lý tưởng để check in với núi non trùng điệp, mây giăng tầng tầng, lớp lớp và nhiệt độ rất lạnh. Xuống phía dưới chừng 5km là đến rừng tre gai khổng lồ, thác Noong Lau và làng văn hóa Long Túc người Xê Đăng thơ mộng. Sau đó xuống thăm suối nước nóng Tắc Tố (sát đường quốc lộ) và về trung tâm hành chính Tắc Pỏ.

CHƠI GÌ Ở NAM TRÀ MY?

1.  Du lịch vườn sâm Ngọc  Linh Tắk Ngo xã Trà Linh

Điểm du lịch cấp tỉnh vườn sâm Ngọc Linh Tắk Ngo cách trung tâm huyện khoảng 28km đường ô tô. Đây là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen quí hiếm của sâm Ngọc Linh để cung cấp giống cây trồng cho dân làng. Cây Sâm Ngọc Linh chỉ sống được ở vùng lõi của khu rừng già nguyên sinh, nên nó có tác dụng  bảo vệ rừng , bảo vệ môi trường xanh thân thiện với cuộc sống con người. Đến điểm du lịch này du khách sẽ được tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành, được tận mắt thấy, tay sờ vào cây sâm Ngọc Linh – quốc bảo của Việt Nam, được thăm quan nhà trưng bày sâm Ngọc Linh.

2. Tham dự Lễ hội sâm Ngọc Linh

Lễ hội sâm Ngọc Linh diễn ra vào ngày 1 đến ngày 3 tháng 8 hằng năm tại trung tâm huyện Nam Trà My, nhằm tôn vinh cây sâm Ngọc Linh  – cây dược liệu đặc hữu quí hiếm của Việt Nam và thế giới. Du khách sẽ được hòa mình vào âm thanh sắc màu văn hóa độc đáo đa dạng của lễ hội. Đặc biệt được chọn mua sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu cùng hàng nông lâm thổ sản chuẩn, sạch của bà con vùng cao.

3. Khám phá Phiên chợ sâm Ngọc Linh

Cứ vào ngày 01đến ngày 03 hằng tháng, phiên chợ sâm vùng cao Nam Trà My lại mở cửa ngay ở trung tâm hành chính Tắc Pỏ thu hút hàng nghìn lượt người tham dự. Du khách sẽ cảm nhận được sự thật thà, chân chất của người miền núi. Tự do chọn mua những cây sâm Ngọc Linh được kiểm định chặt chẽ về chất lượng, những cây thuốc quí ở núi Ngọc Linh để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

4. Thăm quan khu di tich lịch sử – văn hóa Nước là

Nằm ngay trung tâm hành chính huyện Nam Trà My, Khu di tich lịch sử – văn hóa Nước Là hiện giờ được bảo tồn là khu rừng nguyên sinh. Đây là nơi bác Võ Chí Công cùng với Khu ủy Khu V và Ban Quân sự Khu V lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng của khu vực Miền trung – Tây nguyên trong giai đoạn kháng chiến giành độc lập.

5.  Chiêm ngưỡng những thác nước kỳ vỹ

Nằm trên dãy Trường sơn hùng vĩ là nơi bắt nguồn của các dòng sông lớn, với lượng nước dồi dào có nhiều thác nước rì rào quanh năm, tung bọt trắng xóa đẹp đến mê lòng. Dọc các trục đường quốc lộ 40B du khách sẽ được đắm mình bên những thác nước hùng vỹ. Đây  là điểm đến du lịch mạo hiểm cho du khách, cũng là  điểm vui chơi hẹn hò của các chàng trai cô gái miền sơn cước.

6. Thăm những ngôi làng trên vách núi

Là nơi quần tụ, sinh sống của 29.000 người, với hơn 4.800 hộ gia đình chủ yếu là người dân tộc Xê Đăng, Ka Dong, Mơ Nông với những ngôi nhà sàn, ngôi làng nằm chênh vênh trên vách núi, hay hòa quyện giữa rừng xanh , hoặc ẩn mình trong  mây trắng giăng giăng mờ ảo. Cộng đồng các dân tộc có nền văn hóa bản địa đa dạng, còn lưu giữ nguyên gốc nhiều nét huyền bí của những lễ hội tâm linh. Du khách có thể hòa mình vào cuộc sống cộng đồng với người dân có bản tính thân thiện, miến khách.

 

7. Chinh phục đỉnh Ngọc Linh huyền thoại

Khám phá, chinh phục đỉnh núi Ngọc Linh cao 2.598m, quanh năm mây giăng giăng phủ trắng lưng trời, được mệnh danh là nóc nhà của miền trung Việt Nam, du khách sẽ chiêm ngưỡng được những điều bất ngờ đầy thú vị. Hãy trải nghiệm 2 ngày 2 đêm cùng  đi và ngủ giữa rừng sâu để biết được cảm giác sống thật giữa thiên nhiên hoang dã hấp dẫn đến nhường nào.